Custom Search
             0

ผู้เขียน หัวข้อ: ซีพีฯ รุกตลาดไอศกรีมชู'ไอเฟรช' ชนวอลล์  (อ่าน 308 ครั้ง)

admin

  • Administrator
  • รักบร์อดที่สุด
  • *****
  • กระทู้: 2406
    • ดูรายละเอียด
    • ประกันภัยรถยนต์




"ซีพี" เปิดแนวรบตลาดไอศกรีมเต็มสูบ  แจ้งเกิด "ไอเฟรช" ลุยตลาดล่างชนวอลล์ พร้อมทุ่มงบ 100 ล้านผุดโรงงานผลิต ขณะเดียวกันเร่งสปีดเปิดสาขา "เอเต้" อีก 7 แห่งรวดทั้งในโมเดลบิสโทร และคาเฟ่  ลั่นขยายช่องทางขายส่ง ทั้งโรงแรม ร้านอาหารเพิ่มกว่าพันจุดทั่วประเทศ คาดรายได้ปี 55 โต 25-30%
 นายสุชน  ก่อเกษมวงศ์  ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด  บริษัท เอเต้ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายไอศกรีมระดับพรีเมียร์ "เอเต้"  ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี)   เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ด้วยนโยบายของบริษัทที่ต้องการรุกตลาดไอศกรีมเมืองไทยเต็มรูปแบบ ล่าสุดซีพีมีแผนขยายตลาดไอศกรีมระดับล่าง หลังจากศึกษาพบว่า ตลาดไอศกรีมมูลค่ากว่า 15,000 ล้านบาท เป็นตลาดแมส (ตลาดระดับล่าง)  60-70% อีกทั้งมีผู้ประกอบการน้อยราย เช่น วอลล์  เนสท์เล่ เป็นต้น ทำให้มองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจ จึงทดลองผลิตและวางจำหน่ายไอศกรีมภายใต้แบรนด์ "ไอเฟรช"  ออกวางจำหน่ายผ่านทางซีพี เฟรช มาร์ทในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ทำให้บริษัทเตรียมรุกตลาดเต็มรูปแบบในปีนี้
  ทั้งนี้ได้มอบหมายให้บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด ในเครือซีพี ผู้นำเข้าและจำหน่ายอาหารสัตว์อาทิ สมาร์ทฮาร์ท  ,เอโปร , Me-o  เป็นต้น เป็นผู้ดูแลด้านการผลิตและจำหน่าย  โดยขณะนี้ได้ลงทุนตั้งโรงงานแห่งใหม่มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท  ขึ้นที่บริเวณบางนา-ตราด กม. 18  สำหรับผลิตไอศกรีมทั้งในรูปแบบแท่ง  ถ้วย และโคน คาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ในเดือนมิถุนายนนี้   
  ด้านกลยุทธ์การทำตลาดไอเฟรช เน้นผลิตและวางจำหน่ายไอศกรีมรสชาติต่างๆ 30-40  รายการทั้งในแบบแท่ง  ถ้วย และโคน ราคาตั้งแต่ 9 - 35 บาท  เพื่อให้มีความหลากหลายและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม พร้อมทำกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบทั้งการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ หรือ above the line และการทำกิจกรรมตามแหล่งชุมชน หรือ below the line เพื่อสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ให้มากที่สุด รวมทั้งเพิ่มช่องทางการจำหน่ายทั้งในร้านซีพี เฟรช มาร์ท และร้านค้าทั่วไป นอกจากนี้ในอนาคตจะพัฒนาไอศกรีมแบบเบาต์ ขนาด  3 กก. , 5 กก.  และ 6 กก. เพื่อจำหน่ายให้กับร้านอาหารสไตล์บุฟเฟ่ต์ และร้านค้าทั่วไปด้วย
  นายสุชน  กล่าวอีกว่า  สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของเอเต้ในปีนี้ มีแผนขยายสาขาเพิ่ม 7 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 9 แห่ง โดยจะใช้งบลงทุนราว 50 ล้านบาท แบ่งเป็นร้านเอเต้ ไอศกรีม แอนด์ คาเฟ่  5 แห่ง อาทิ เมกะบางนา , สีลมคอมเพล็กซ์ ฯลฯ ส่วนอีก 2  แห่ง ได้แก่ ศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ อุดรธานี และ เซ็นทรัล ชลบุรี   เป็นร้านเอเต้ บิสโทร ซึ่งเป็นโมเดลใหม่ที่พัฒนาขึ้น โดยเน้นเมนูอาหารสไตล์ฟิวชัน อาทิ สลัด  สปาเกตตี้  ราดหน้า อูด้ง ฯลฯ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าครอบครัว ซึ่งจากการทดลองเปิดให้บริการสาขาแรกที่เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช พบว่าลูกค้าให้การตอบรับดีเกินคาด มียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 200 บาทต่อคนต่อครั้ง ขณะที่เอเต้ ไอศกรีม จะมียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 80 บาทต่อคนต่อครั้ง
  นอกจากนี้บริษัทมีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายในรูปแบบขายส่งให้กับร้านอาหาร  และร้านค้าทั่วไปอีก 1,000 แห่ง จากปัจจุบันที่ส่วนใหญ่ยังจำหน่ายผ่านทางร้านซีพี เฟรช มาร์ท เนื่องจากใช้งบลงทุนน้อยราว 10,000 บาทต่อตู้  รวมทั้งพัฒนารสชาติใหม่ๆ ออกสู่ตลาด และรสชาติตามเทศกาลหรือซีซัน เช่น ไอศกรีมรสมะม่วงน้ำปลาหวาน  , ไอศกรีมเจ  ,ไอศกรีมฮาโลวีน เป็นต้น
  "เอเต้ เริ่มขยายตลาดออกสู่ต่างจังหวัดมากขึ้น เช่น ที่อุดรธานี ซึ่งปีนี้จะลงทุนสาขาใหม่ 2 แห่ง จะใช้เป็นศูนย์กลางในการขยายตลาดในภาคอีสาน โดยเฉพาะในรูปแบบขายส่ง ไปยังโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้าทั่วไป รวมทั้งจะขยายตลาดยังจังหวัดใกล้เคียง เช่น หนองคาย  และสปป.ลาว ด้วย"
  สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 25-30%  จากปีก่อนที่มีรายได้กว่า 150 ล้านบาท เติบโต 25-30% แม้จะได้รับผลกระทบจากวิกฤติน้ำท่วมในช่วงปลายปี  ส่วนไอศกรีมไอเฟรช ตั้งเป้าที่จะมีส่วนแบ่งตลาด 5% ในตลาดแมส

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,717   26-29  กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2013, 11:05:34 AM โดย admin »




ประกันภัยรถยนต์ www.spser.com
ประกันรถสิบล้อ www.spser.net
เวบเพื่อนบ้าน http://www.kaomaikaew.com/
เวบเพื่อนบ้าน www.bubrand.com
แต่งเฟคบุคเพิ่มแท็บฟรี https://www.facebook.com/spmopage


เอสพีคลับ ข่าวใหม่รอบวัน sp hotnew ข่าววันนี้ ประกาศ ซื้อขายฟรี ลงประกาศฟรี การเมือง อาชกรรม บันเทิง กีฬา สาระ ความรุ้ บทความ

« เมื่อ: »